• LOGISTICS ĐÔ THỊ (CITY LOGISTICS)

    Mục đích của Logistic đô thị là việc tối ưu hóa trên toàn hệ thống Logistics trong khu vực đô thị bởi việc xem xét chi phí và lợi ích của các dự án xã hội cung như khu vực tư nhân. Mục đích của các chủ hàng và các hãng vận tải tư nhân là giảm chi phí vận tải hàng hóa xuống nhưng vẫn là giảm tắc nghẽn giao thông và các vấn đề môi trường.

    Logistics đô thị (city logistics)

    Nền tảng Logistics đô thị

    Gần đây, vận tải hàng hóa trong đô thị đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khó khăn như mức độ tắc nghẽn trên các tuyến đường trong đô thị liên tục tăng cao, nhu cầu giao thông tăng cao, ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông,… Từ đó, một xu hưuóng mới nghiên cứu về hoạt động vận tải hàng hóa trong đô thị đã xuất hiện và tập trung vào các vấn đề như: môi trường, tắc nghẽn, tiết kiệm năng lượng, tai nạn giao thông trong khu vực đô thị, nhấn mạnh đến sự phát triển nhanh chóng của “Hệ thống giao thông thông minh”. Với xu thế không ngừng đô thị hóa không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới, mức độ công nghiệp hóa tăng cao, dân ngoại ô di chuyển ngày càng đông đến các đô thị đã khiến cho mật độ dân số đô thị tăng lên nhanh chóng. Quỹ đất có giới hạn cùng với sự thiếu thích hợp trong các chính sách, để đảm bảo an toàn, giao thông thông suốt, môi trường trong sạch, hoạt động vận tải hàng hóa trong đô thị đã bị giới hạn cả về trọng tải, nơi xuất phát cũng như điểm đến của nó. Vì bị giới hạn về mặt trọng tải, chi phí cho những chiếc xe tải lớn dùng để chở hàng trong đô thị sẽ trở thành đắt vì không sử dụng tốt hệ số sử dụng trọng tải của nó. Do đó, trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng những chiếc xe tải nhỏ để vận chuyển hàng hóa trong đô thị đang thường xuyên được áp dụng để đáp ứng rộng hơn nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

    logistic viet nam

    Logistic đô thị

    Khái niệm Logistics đô thị

    Logistics đô thị là quá trình tối ưu hóa các hoạt động Logistics và các hoạt động vận tải trong khu vực đô thị trên cơ sở có xem xét tới các vấn đề liên quan môi trường giao thông, tắc nghẽn giao thông và tiêu thụ năng lượng trong khuôn khổ của một nền kinh tế thị trường. Logistics đô thị có thể được xem là một chiến lược các hoạt động phân phối. Một thành phố có mật độ cao và trung tâm tắc nghẽn có thể được phục vụ bởi một hệ thống phân phối độc lập vận tải hàng gọi từ một nhà ga nằm vị trí ven đô. Các phương tiện được sử dụng để phục vụ khách hàng có khả năng được nhỏ hơn và do đó thích nghi tốt hơn để phân phối trong một mội trường đô thị. Nhà ga đô thị có thể được coi như một trạm trung chuyển, phân phối, thu gom hàng hóa lớn kết nối với các trung tâm phân phối và các chuỗi cung ứng tương ứng khác. Vì thế, nếu cho một mảng rộng các chuỗi cung ứng kết nối với nhau và phối hợp với các hoạt động đô thị sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn cho các hoạt động phân phối trong trung tâm thành phố.

    logistic viet nam

    Logistic đô thị

    Một số sáng kiến Logistics đô thị

    logistic viet nam

    Logistic đô thị

    * Hệ thống thông tin tiên tiến

    Hệ thống thông tin tiên tiến trong hoạt động đón/phân phối xe tải có 3 chức năng quan trọng sau:

    + Cho phép liên lạc giữa lái xe và trung tâm điều hành

    + Cung cấp thông tin thời gian thực trong điều khiển giao thông 1 TỪ ĐIỂN LOGISTICS Bản tin Logistics – GMD Corp/R&D Dept.

    + Lưu trữ chi tiết dữ liệu lịch sử hoạt động đón/phân phối xe tải (số lần xuất phát, số lần đến địa điểm giao hàng, số lần tới kho, thông tin khách hàng, thời gian chờ đợi, tốc độ vận chuyển và các tuyến đường vận chuyển)

    * Hệ thống hợp tác vận tải hàng hóa

    Hệ thống này cho phép giảm số lượng xe tải hiện đang sử dụng trong thành phố để thu gom hay phân phối hàng hóa mà vẫn có thể đáp ứng được số lượng hàng hóa vận chuyển (của các hãng vận tải khác nhau)

    * Những nhà ga Logistics công cộng

    Những nhà ga logistics công cộng nằm ở xung quanh thành phố sẽ rất hữu ích trong việc thúc đẩy hệ thống hợp tác vận tải hàng hóa. Nhà ga này cần có sự hỗ trợ của chính quyền nhà nước, tỉnh hoặc thành phố

    * Kiểm soát hệ số sử dụng trọng tải

    Đây là một khái niệm tương đối mới so với các khái niệm thông thường như giới hạn trọng lượng xe, thiết kế thời gian cho xe tải đi vào trung tâm thành phố và kiểm soát khí thải của xe. Ở các nước, chỉ khi nào xe tải đáp ứng được các điều kiện sau thì mới được phép sử dụng nhà ga công cộng trong trung tâm thành phố để chứa hay xếp dỡ hàng hóa, đó là:

    + Hệ số chất xếp trên 80%

    + Tuổi thọ xe tải không quá 8 năm

    + Động cơ phải đáp ứng tiêu chuẩn về khí thải

    Chuyên cung cấp các loại giá kệ siêu thị, kệ trưng bày, giá kệ trưng bày Vinarack

     

     

    Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết:

    CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO CHÁNH – Vinarack

    Địa chỉ: Số 3, đường 40, Khu phố 8, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Tp.HCM

    Điện thoại / Fax: (84-28) 37 262 606

    Hotline: 0907.880.977 - 0912.404.977 - 0903.812.187 – 0919.289.177 - 0914.415.277 (24/7)

    Hỗ trợ kỹ thuật: 0909.787.797 - 0912.404.977

    Email: b@vinarack.vn - a@vinarack.vn

                t@vinarack.vn - contact@vinarack.vn

    Facebook: http://facebook.com/Vinarack.vn

    Website: www.vinarack.vn  –  www.giake.vnwww.warehouseracking.vn

    Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

    Bài viết liên quan:

    >> Sàn kệ công nghiệp lưu trữ thuốc sâu, phân bón

    >> Giá kệ để hàng văn phòng phẩm

    Ngày đăng: 13-04-2015 1,190 lượt xem